Email Marketing คืออะไร?


Email Marketing คืออะไร?


Email Marketing คือ วิธีหาเงินที่สุดยอดอีกอย่างหนึ่ง ถ้าเราทำมันอย่างถูกวิธีนะ เขาทำกัน เพื่อที่จะรักษาลูกค้าไว้ เพื่อให้เขาเข้ามาสู่เว็บไซต์และเป็นลูกค้า อยู่ตลอดเวลา (เคยสังเกตบ้างไหม ที่บางเว็บเราเคยเข้าไปนานจนลืมแล้ว แล้ววันหนึ่งก็มีอีเมลมา พอเราอ่านเสร็จก็คิดได้ว่า เคยเป็นสมาชิกเว็บเขา ก็เลยเข้าไปดู อันนี้ก็เปรียบกับคนที่เป็นลูกค้าเขา ที่อาจจะกลับไปเว็บนั้นๆ เพื่อซื้อของจากเว็บเขาอีกนั่นเอง) 

สิ่งที่ผู้ทำ Email Marketing จะต้องทำก็คือ ส่งอีเมลไปหาคนที่เคยสมัครหรือให้อีเมลไว้ เพื่อการนั้นๆ ซึ่งหากเขาได้ทำตามที่เราเคยเสนอไปให้ ก็เองก็จะได้เงิน  ทั้งนี้ เราไม่ได้ส่งจดหมายไปสแปมเขานะครับ แต่เป็นการส่งไป ตามที่เขาได้เคยสมัครไว้และอนุญาตให้เราส่งไปได้ 

ดังนั้น การอนุญาตให้ส่งอีเมลหาได้ ตามระบบพื้นฐานทั่วไปของ Email Marketing เท่านั้น ไม่ส่งไปบ่อยหรือเยอะจนโดนมองว่าเป็นการสแปม ในปี 2556 นี้ อาจจะประมาณการได้ว่า มีอีเมลประมาณ 500 ล้านล้านฉบับ ที่จะถูกส่งเขากล่องขาเข้าของผู้ใช้ทั่วโลก คิดเอาว่า เป็นอีเมลสแปม หรือ อีเมลที่ไม่พึงปรารถนา ประมาณ 70%-80% เลยทีเดียว 
การจะขายสินค้าได้ ต้องขายความเป็นตัวเองก่อน นั่นคือ คนซื้อต้องชอบคนขายก่อน ซึ่งเป็นเสมือนการนั่งเผชิญหน้ากันคนละฝั่งของโต๊ะ หาไม่แล้ว ลูกค้า อาจจะไม่สั่งสินค้าใดๆ เลย

นี่เป็นเหมือนเหมือนสิ่งที่เราเรียกกันว่า IM (Internet Marketing) : เมื่อมีอีเมลของลูกค้าแล้ว ก็มีโอกาสในการสร้างมิตรภาพกับลูกค้าของตัวเอง เช่น โดยการส่งบทความหรือเรื่องดีๆ หรือ ของให้ฟรีที่น่าสนใจ แล้วพวกเขาก็จะเริ่มชอบเรา เราก็จะได้โอกาสที่ดีมากขึ้นที่จะได้ขายของให้กับพวกเขา สิ่งเขานี้ การกระทำลักษณะนี้มีมากมายในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีผู้สามารถทำเงินได้ ด้วยวิธีการดังกล่าวนี้ ปีละเป็นล้านๆ บาทอยู่เยอะแยะไป  นี่แหละครับ คือ แนวทางกัน หาเงินออนไลน์ ในโลกปัจจุบัน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง ทำงานให้ได้เงินปีละเป็นล้าน


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.