สอนวิธีหาเงินจากลิงค์บั๊กส์ Linkbucks


สอนวิธีหาเงินจากลิงค์บั๊กส์ Linkbucks


Linkbucks เป็นระบบที่ใช้งานง่าย เพียงแค่เราไปสร้างลิงค์สำหรับจ่ายเงิน เสร็จแล้วก็ก็อปโค้ดไปวางไว้ในเว็บไซต์ของเรา หรือว่า ที่เว็บที่เขาอนุญาต และรอดูว่า เงินของเราจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีคนคลิกลิงค์นั้น ของเรา

สมัครโดยคลิกที่ภาพ



ขออนุญาตแนะนำวิธีการต่างๆ แบบย่อๆ ไว้ให้สำหรับคนที่ไม่อยากจะอ่านมาก นะครับ จะอธิบายการใช้ง่ายแบบละเอียดให้อีกโพสต์หนึ่งทีหลัง อันนี้ ถือเป็นแบบย่อเบื้องต้นก่อนก็แล้วกัน


เริ่มการสร้างลิงค์ โดยคลิกที่แท็บ “Create Links” (จะเห็นก็ต่อเมื่อเราได้ล็อกอินแล้วเท่านั้น) และ เริ่มการเจน (generate) ลิงค์หาเงินของเราได้แล้ว

การสร้างลิงค์ Create Links

วิธีการสร้างลิงค์ ใน Linkbucks มีอยู่ 3 แบบ ที่จะทำให้เราสามารถทำเงินจากลิงค์บั๊คส์ได้

1. Single Link

Single Link/ซิงเกิ้ลลิงค์ ใช้เมื่อเราต้องการครอบลิงค์หรือแปลงลิงค์ให้เป็นเงิน เพียงลิงค์เดียว นั่นคือ ทำทีละลิงค์

2. Multiple Links

มัลติเปิ้ลลิงค์ส์ ในกรณีที่ต้องการทำครอบลิงค์หรือแปลงลิงค์ที่ละหลายๆ ลิงค์ ในเว็บเพจของเรา ก็เพียงแค่ นำลิงค์ที่ต้องการจะทำมาวางไว้ที่ช่องมัลติเปิ้ลลิงค์/multiple links แล้วลิงค์ทั้งหมดที่เรานำไปวางไว้นั้นก็จะถูกแปลงเป็นโค้ดออกมาให้เราได้ก็อปไปใช้หรือเผยแพร่ต่อไป

แล้วจะได้ชื่อของกลุ่มลิงค์ (Link Group) เพื่อให้เราสามารถรู้ว่าลิงค์นั้นเป็นของส่วนไหน เมื่อจะทำอะไรก็จะง่ายต่อการนำไปวางแต่ละแห่ง

3. Full Page Script

เมื่อเราไม่อยากจะทำการครอบลิงค์ทีละอัน หรือ ทีละนิดละหน่อย ทางลิงค์บั๊คส์ก็มีเครื่องมือทุ่นแรงให้เราแบบอัตโนมัติในการแปลงลิงค์ให้เป็นเงินนั้น โดยเราสามารถจะสร้างในส่วนของแท็บ Full Page Script แล้วทำการเจน เจน (generate) แล้วก็อปเอา javascript ที่ระบบทำให้เรามา ให้นำไปวางไว้ที่เว็บไซต์ของเรา ก่อนแท็ก </body>

ยังมีประเภทของการครอบลิงค์อีก 2 ประเภท ที่เราสามารถจะเลือกใช้ได้ คือ

1. Intermission

การโฆษณาแบบ Intermission ads ที่โชว์ขึ้นมาหนึ่งหน้า ก่อนที่จะลิงค์ต่อไปยังลิงค์เป้าหมายที่เราต้องการ เมื่อโฆษณานี้มีคนดูมากเท่าไร เราก็จะได้เงินเยอะต่อวิวเท่านั้น โฆษณาเหล่านี้จะพาคนที่คลิกลิงค์ของเราไปยังเว็บที่โฆษณา (แสดงโฆษณา) นั้น 15 วินาที หรือ ถ้าคนเข้าไม่อยากดูก็สามารถจะข้ามไปก็ได้ โดยการคลิกที่ปุ่ม “continue”

2. Locker

โฆษณา แบบ Locker ความจริงก็มีลักษณะคล้ายกับแบบ Intermission นั่นแหละครับ ยกเว้นแต่ว่า ผู้ใช้คือคนที่คลิกลิงค์ที่เราครอบไว้นั้น ต้องตอบแบบสอบถามเพื่อการวิจัย หรือ survey เสียก่อน จึงจะได้รับการอนุญาตให้ไต่ไปที่ลิงค์เป้าหมาย การโฆษณาแบบนี้จ่ายเงินเราได้แพงที่สุดของทุกแบบ ทางผู้สร้างระบบของลิงค์บั๊คแนะนำให้ใช้แบบนี้ (แต่สำหรับผมแล้ว ไม่ทำครับ เพราะ 1 คนไทยเรา ไม่ชอบตอบคำถามเราก็จะพลอยไม่ได้เงินไปด้วย 2 เป็นการรบกวนมากไป เดี๋ยวคนหนีหมด) แต่ถ้าเว็บเรามีเนื้อหาแบบเทพๆ สุดยอดๆ ก็ทำได้อยู่นะ อาจจะสร้างเงินให้ได้มากก็ได้

และท้ายสุด ของโฆษณาหรือวิธีการทำลิงค์มีอีกสองอย่าง ที่ต้องเลือกให้ดี

เป็นสิ่งที่สำคัญมาที่จะต้องเลือกแบบให้ถูกต้อง เพราะทางระบบหรือเว็บเขาได้สร้างโฆษณาไว้ ตามกลุ่มอย่างเหมาะสมแล้ว หากเราเลือกผิดก็อาจจะถูกแบนได้นะครับ ฉะนั้น เว็บเราถูกจัดเป็นสองประเภทคือ เว็บไซต์ที่มีเนื้อหา clean คือทุกเพศวัยเข้าอ่านได้ กับ adult เว็บสำหรับผู้ใหญ่

1. Clean
ถ้าเว็บไซต์ หรือลิงค์ ที่เราได้นำมาทำการครอบลิงค์นั้น มีเนื้อหาปลอดภัยสำหรับทุกวัย ก็ให้เลือกที่ออปชั่น “clean” เพื่อเป็นการทำให้มั่นใจได้ว่าโฆษณาที่เล่นนั้นจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับทุกเพศวัย

2. Adult
ถ้าเว็บไซต์ หรือลิงค์ ที่เราได้นำมาทำการครอบลิงค์นั้น มีเนื้อหาที่เกี่ยวผู้ใหญ่ ก็ควรจะเลือกที่ออปชั่น “adult” ซึ่งจะมีมีโฆษณาที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใหญ่ออกมาแสดงแทน

 Manage Links

ที่แท็บ Manage Links อนุญาตให้เราสามารถทำการ enable/disable  หรือการปิด/เปิด ลิงค์ที่เราครอบไว้ได้ ซึ่งตรงนี้ เราจะทำการก็อปลิงค์ต่างๆ ไปใช้ก็ได้ ซึ่งทุกลิงค์ที่เราได้ทำการ ครอบลิงค์ ไว้ จะรวมกันอยู่ที่นี่

Earnings

รายละเอียดต่างๆ ของเราจะถูกจัดแสดงไว้ที่นี่ (ที่จริงตอนที่เราล็อกอินเข้ามาปุ๊บมันก็แสดงปั๊บ ให้เราเห็นเช่นกัน) ตรงนี้ ก็เป็นที่ ที่เราทำการร้องขอการจ่ายเงิน request a payment ได้ เมื่อเงินที่เราทำกับ linkbucks ครบจำนวนที่เขาจะจ่ายแล้ว ก็เพียงแค่เรากรอกข้อมูลการจ่ายเงินของบัญชี Paypal กับ EPassPorte ลงไป แล้วจะมีการจ่ายเงินเข้าไปในบัญชี/account ของเราทันที

แค่นี้แหละครับ ทำเงินจาก ลิงค์บัคส์ Linkbucks ได้แล้วหละ ส่วนที่ละเอียดมากกว่านี้ เดี๋ยวจะนำมาแสดงให้ดูนะครับ



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.