ทำงานให้ได้เงินปีละเป็นล้าน

ทำงานให้ได้เงินปีละเป็นล้าน


เราคงเคยได้ยินนะครับว่ามีบางคน สามารถทำเงิน ได้ละสิบล้านยี่สิบล้านบาท ซึ่งเขาทำได้จริงและเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขาด้วย แต่ว่า บางทีเราก็ต้องหันมามองตัวเองด้วยเหมือนกัน อย่างเรื่องที่จะนำมาเสนอวันนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการ หารายได้จากทางอินเทอร์เนต นะครับ แต่ว่า ต้องเป็นคนที่เป็นเจ้าของเว็บนะ ถึงจะทำได้เต็มที่ครับ แต่ผู้ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของเว็บก็ อ่านเอาไปเป็นแรงบันดาลในก็แล้วกันนะครับ มีอีก 3 วิธี ที่จะทำให้คุณได้เงินเป็นปีละหลายล้านบาท


1. Email Marketing - เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งเลยก็ได้ และ วิธีนี้เป็นวิธีที่แพร่หลายเป็นอย่างมากในหมู่ผู้หารายได้ทางอินเทอร์เนตทั้งหลาย 

วิธีการทำ Email Marketing

คือ หาคนที่สนใจหมวดสินค้าของคุณ ให้เค้ากรอกอีเมล์ เพื่อที่คุณจะสามารถติดต่อเค้าได้ บางคนอาจจะเคยเห็นว่ามีคนแจกหนังสือฟรี แลกกับชื่อและอีเมล์ อันนี้ คุณสามารถสังเกตได้ หากเข้าเว็บใดแล้วเขาบอกอะไรบางอย่างคุณ ฟรี!!! โดยให้กรอกข้อมูล อีเมล นั่นแหละ ใช่เลย

แล้วเอาอีเมลของคุณไปทำอะไร เขาก็นำมันไปขายให้คนทำขายตรงทั้งหลาย ซึ่งจะส่งสแปมอีเมล์มาให้คุณรึเปล่า? คำตอบคือ เปล่า เพราะสิ่งที่นักการตลาดออนไลน์ที่แท้จริง ที่สามารถสร้างรายได้หลายล้านทำคือ สื่อสารกับคุณ และเสนอ offer ที่น่าสนใจให้กับคุณ เขาจะรู้ได้อย่างไรว่า คุณสนใจเรื่องใด ก็เรื่องที่คุณกรอกอีเมลล์ และเอาสิ่งที่เขาจะให้นั่นแหละครับ ง่ายไหม?

คุณอาจจะคิดว่า แบบนี้มันเป็นการขายของกันหน้าด้านๆ นี่นา ว่าไปแล้วเราก็ไม่สามารถจะตัดสินว่า เค้ามาขายของให้คุณหน้าด้านๆ หรือไม่นั้น ก็มันขึ้นอยู่กับวิธีสื่อสารของเค้าเหล่านั้นแหละครับ ก็หวนคิดตรงที่ว่า ถ้าคุณสนใจเรื่องกอล์ฟ แล้วไปลงชื่อและอีเมล์แลกกับหนังสือวิธีตีกอล์ฟฟรีๆ แล้วเค้าส่งอีเมล์มาบอกคุณว่า มีไม้กอล์ฟรุ่นใหม่ เหมาะสำหรับคุณมาก คุณคงไม่ด่าเขา ใช่ไหม ทั้งนี้ก็เพราะว่า คุณเองก็สนใจเรื่องกอล์ฟอยู่ และไม้กอล์ฟนี้อาจจะมีประโยชน์กับคุณมากก็ได้ (ต่างจากคนบ้านเรานะ ที่บ่อยครั้ง เราสมัครเป็นสมาชิกเว็บ พออีกอาทิตย์หนึ่ง ก็มีอีเมลล์สแปมมาเพียบเลย)

นี่เป็นวิธีการทำการตลาดแบบ email marketing ซึ่งเมื่อคุณได้อีเมล์มาแล้ว คุณสามารถเสนอขายสินค้าของคุณเอง หรือว่าสินค้าที่คุณทำ Affiliateให้  ในบางครั้งอาจจะมีข้อห้ามในการใช้ email ส่ง offer ไปยังผู้รับโดยตรงบ้าง เช่นการทำ CPA และ Amazon ซึ่งคุณจะต้องส่งให้คนที่อยู่ในอีเมล์ลิสต์ของคุณ  ไปยังหน้า Landing Page ของคุณ

ข้อดี ของการทำ Email Marketing คือ คุณสามารถ สร้างรายได้โดยการโปรโมทสินค้าที่อยู่ในหมวดที่คุณต้องการนำเสนอได้เรื่อยๆ ถ้าคนในลิสต์คุณไม่ unsubscribe ไปซะก่อน


ข้อเสีย คือ ต้องอาศัยการสื่อสารมาก คนไทยหลายๆ คนไม่เก่งภาษาอังกฤษ ทำให้มองข้ามจุดนี้ไป

รายได้จาก email marketing : เค้าว่ากันว่า subscriber 1 คนสามารถสร้างรายได้ให้คุณ $1 ต่อเดือน คนที่ทำการตลาดออนไลน์มานานๆ มักมีคนในลิสต์หลายหมื่นคน  คิดดูสิครับ ว่าเดือนหนึ่งเค้าจะสร้างรายได้กันได้เดือนละเท่าไร

2. Paid Traffic วิธีการหารายได้แบบนี้ก็คือการซื้อ Traffic ครับ เช่น Adwords, Facebook Ads คนที่ใช้วิธีการนี้จะต้องมีความชำนาญเป็นอย่างสูง ไม่เช่นนั้นโอกาสเจ๊งมีสูงมาก แต่ว่าถ้าหากคุณผ่านการฝึกฝน test & tracking จนมีฝีมือแล้ว การสร้างรายได้จำนวนมากไม่ใช่เรื่องยาก 

ข้อดี ของการหาเงินวิธีนี้ คือ ได้เงินเร็ว ถ้าเซ็ต Campaign แบบได้ผลดี ก็ได้เงินในวันนั้นเลย ไม่ต้องรอเป็นเดือนเหมือน SEO

ข้อเสีย คือ เจ๊งง่าย กว่าจะถึงจุดที่คุณสามารถลงทุนโดยที่ไม่ขาดทุนนั้น คุณจะต้องผ่านการฝึกฝนเป็นอย่างมาก แต่มันก็มักจะคุ้มค่า

รายได้จาก Paid Traffic : Paid Traffic เรียกว่าเป็น Millionaire Maker เลยก็ว่าได้ ถ้าตัดความยากในการฝึกฝนออกแล้ว มันนับเป็นการสร้างรายได้ออนไลน์ที่มากที่สุดเลย

ผมรู้จักหลายๆคนที่สามารถสร้างรายได้วันละ $1,000 ต่อวัน ไปจนถึง $10,000 ต่อวันด้วย CPA+ Paid Traffic ซึ่งคุณจะลองเสี่ยงดูหรือไม่ ก็ต้องขึ้นกับคุณเองครับ

หมายเหตุ : การทำ email marketing จะต้องไม่ทำการ Spam นะครับ คือได้รับการยอมรับจากเจ้าตัวแล้วว่าสามารถอนุญาตให้ส่งอีเมล์ไปหาเค้าได้ แบบนี้เรียกว่า Double Option ครับ และนอกจากนี้ผู้ที่อยู่ใน email list จะต้องสามารถ unsubscribe ได้ ไม่เช่นนั้นจะถือว่าผิดกฎหมายครับ



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.