สอนการหาเงินจาก Fiverr 2


สอนการหาเงินจาก Fiverr ตอนที่ 2


สวัสดีครับ วันนี้ สอนการหาเงินจากเว็บ Fiverr เป็นตอนที่สองแล้วนะครับ (ตอนที่ 1 คลิกที่นี่)สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการจะรู้ วิธีการหาเงิน เพื่อเป็นรายได้พิเศษ ในระหว่างเรียน หรือ ทำงาน ก็ทำได้ทั้งหมดครับ หนนี้จะเอาวิธีการเสนอ หรือ บอกให้เขารู้ว่า เราทำอะไรได้บ้าง ซึ่งหากตรงกับที่เขาต้องการ เขาก็จะจ้างเราทำ เราก็จะได้เงิน $5 แต่หนึ่ง GIG แต่ว่า ทางเว็บไซต์เขาจะหักไว้ $1 ครับ เราก็ได้ 4 ดอลล่า (ก็ 120 บาทโดยประมาณ)

วิธีการสร้างกิ๊ก ใน Fiverr ทำอย่างไร

ก. อันดับแรก แน่นอนที่สุด คือ จะต้อง Signin เสียก่อน
ข. ให้คลิกที่ Seller แล้วมันจะมี แถบขยายลงมาครับ
ให้เราคลิกเลือกที่ Create a New Gig ดูภาพประกอบ

Fiverr for monney สอนทำเงินไม่ต้องลงทุน

ค. แล้วมันจะพาเรามาที่หน้าใหม่ ซึ่งเราจะต้องกรอกข้อมูลต่างๆ ให้จูงใจคนซื้อหน่อย นะครับ

เอาละครับ อันนี้จริงๆ แล้วขึ้นอยู่ที่ใครที่มันละครับ ดูภาพก่อน แล้ว อ่านดูครับว่าจะทำอย่างไร
จะมีอยู่สองภาพครับ ที่จริงเป็นหน้าเดียวกัน ภาพไม่ชัด แต่ก็จะเขียนให้อ่านไปด้วยครับ

makemoney1 photo makemoney1_zpsaa8d507e.png


1. ที่  I will .................................. for $5  ให้เราใส่ข้อความที่เราต้องจะทำอะไรใส่เข้าใปเลยครับ ตัวอย่างให้ไปดูที่โพสต์แรกได้เลย

2 ที่ Category หรือหมวดหมู่ ของโฆษณาเราให้คลิกที่สามเหลี่ยม แล้วเลือกให้ตรงกับสิ่งที่เราจะทำ

3 เมื่อเสร็จแล้ว อีกประมาณ 5 วินาที จะมี Sub-Category คือ หมวดหมู่ย่อย เพิ่มเข้ามาต่อจาก ตรงนี้ นะครับ ก็ให้เลือกที่ตรงกับของเรามากที่สุดนั่นแหละ อย่าลืมเลือกด้วย แต่ในที่นี้ไม่ได้ขึ้นมา

Description ให้เขียนคำอธิบาย หัวข้อ ว่าเราจะทำอะไร อย่างไร บ้าง (ไม่ยากหรอกครับ ลอกของคนอื่นที่เขาทำแล้วก็ได้ แล้วเอามาเปลี่ยนนิดหน่อยให้ตรงกับของเราก็ได้แล้ว

Instructions to Buyer เขียนอะไรลงไป เพื่อให้เขาทำ ซึ่งจะทำให้ง่ายต่องานของเรา เช่น ถ้าเรารับเขียนบทความ เราอาจจะบอกเขาว่า กรุณา บอกหัวข้อที่ต้องการด้วย เพื่อผมจะได้เขียนได้ตามที่คุณอยากได้ หรือ ถ้ารับเขียนเว็บ ก็อาจจะบอกเป็นเบื้องต้นว่า คุณบอกสิ่งที่ต้องการมาคร่าวๆ แล้วผมจะจัดการให้ อย่าง เป็นต้น

makemoney2 photo makemoney2_zpsadf58c0e.png


Tags คือ คีย์เวิร์ด หรือ คำที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราจะทำ ตัวนี้ก็สำคัญ เพราะถ้ามันตรงกับที่คนอื่นต้องการ มันจะง่ายมาก เนื่องจากถ้าเขาค้น ด้วยคำที่เราเขียนไว้ตรงนี้ ก็จะหาได้ง่ายมากขึ้น เป็นคำสั้นนะครับ และแต่ละคำก็ให้คั่นด้วย คอมม่า

Maximum days to complete คือ เราบอกเขาไว้ว่า เราจะทำให้มันเสร็จภายในกี่วัน ส่วนมากเขาก็ทำกันแค่ 2 - 3 วันก็พอครับ เพราะส่วนมากก็จะเสนองานกันง่าย ไม่ต้องทำให้ตัวเองลำบอกอะไร เพราะมันอยู่ที่คนซื้อ ว่าตรงใจเขาไหม ถ้าตรงใจเขาก็ซื้อ นี่คือรูปแบบการหาเงิน จาก Fiverr ไม่ยากเย็นอะไร แต่ต้องรู้ภาษาอังกฤษด้วย เท่านั้นเอง

8 Add Image ใส่ภาพ ควรจะใส่ภาพด้วยนะครับ จะได้ดึงดูดคน และเป็นการอธิบายงานของเราไปในตัวด้วย ว่าเกี่ยวกับอะไรบ้าง
ถ้ามีภาพเยอะ ก็คลิกที่ปุ่ม Add More Images ได้เลยครับ

9 ถ้าสินค้าหรือสิ่งที่เราขายนั้น เป็นสิ่งของที่ต้องส่ง ก็ให้ ติ๊ก ที่กล่อง ที่อยู่ข้างหน้าคำว่า This item requires shipping

10 คลิกที่ปุ่ม Save เพื่อเป็นการประกาศให้คนอื่นได้รู้

หลังจากนี้ไป ก็รอรับงาน
ถ้าทำงานเสร็จก็ รอรับเงิน


ตัวอย่างของผมครับ
ตอนแรกทำทิ้งไว้แล้วไม่ได้ดู เพราะนึกว่าจะไม่มีใครมาจ้าง แต่ภายหลังมาดูกลับมี ก็เลยเข้าดูประจำครับ
Makeoneyonline-a1.blogspot.com photo makemoney_zps39135ed2.png


รายละเอียด จะนำมาเล่าคราวหน้าครับ ตอนนี้เย็นแล้ว อีกสิบนาทีต้องออกงานกลับบ้านละ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

สอนการหาเงินจาก Fiverr ตอนที่ 1 คลิกที่นี่


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.